Trần Đình Trọng dè chừng đối thủ nào nhất tại vòng loại 3 World Cup?

Chiều ngày 10/8, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện. Họ đang gần sát với vòng 3 World Cup rồi. Cơ hội góp mặt tại World Cup của Việt Nam trong lịch sử chưa bao giờ gần đến như vậy. Thế nhưng để thực hiện được điều kỳ diệu này, tuyển Việt Nam phải đối đầu với rất nhiều đối thủ sừng sỏ. Trần Đình Trọng nhận biết rất rõ điều này. Anh cho rằng trong vòng tới, tuyển của Anh có hai đối thủ thực sự đáng sợ nhất. Đó chính là Saudi Arabia cùng đội tuyển Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện

Sau một ngày được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, vào chiều nay 10/8, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục ra sân tập luyện. Thời tiết không ủng hộ với cơn mưa lớn. Thế nhưng buổi tập vẫn diễn ra trong bầu không khí tập trung cao độ; với sự theo sát và nhắc nhở liên tục của các thành viên trong BHL.

Trong buổi tập này, ĐT Việt Nam đã có gần đủ quân số khi Tuấn Anh, Văn Toàn và Tiến Linh. Họ đều đã trở lại sau những chấn thương nhẹ. Chỉ duy nhất có hậu vệ Đoàn Văn Hậu là không ra sân; do anh vẫn đang theo đuổi phác đồ điều trị chấn thương. Anh cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sỹ đội tuyển.

Đình Trọng e sợ đối thủ nào nhất của tuyển Việt Nam?

Chia sẻ với giới truyền thông VFF trước buổi tập, trung vệ Trần Đình Trọng đã có những chia sẻ về tình hình của bản thân cũng như đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1997 tâm sự: “Hiện tại, chấn thương của tôi cũng đã hoàn toàn bình phục và tôi muốn dành sự tập trung tối đa vào chuyên môn trong đợt tập trung lần này”.

Trần Đình Trọng đã có những chia sẻ về tình hình của bản thân cũng như đồng đội
Trần Đình Trọng đã có những chia sẻ về tình hình của bản thân cũng như đồng đội

Đánh giá về các đối thủ mà ĐT Việt Nam sắp chạm trán tại Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, Đình Trọng nói: “Khi đã vào vòng loại cuối World Cup thì mọi đối thủ đều rất mạnh, đều đã ở tầm châu lục và nhiều đội cũng đã từng thi đấu tại VCK World Cup. Tôi nghĩ Nhật Bản hay như đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam là Saudi Arabia đều có trình độ rất cao”.

Trần Đình Trọng vẫn tìm kiếm cơ hội vào sân

Với việc đã bình phục, Đình Trọng đang kỳ vọng có thể sớm lấy lại phong độ. Từ đó anh có thể chen chân vào đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Trong các trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 vừa qua, dù được triệu tập nhưng Trọng ‘ỉn’ không được trao cơ hội; khi bộ 3 Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh đã thi đấu rất ổn định.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn được ra sân. Anh muốn đối đầu với các cầu thủ nổi tiếng của Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu khi hai đội gặp nhau.

Theo kế hoạch, vào ngày 11/8, đội tuyển tiếp tục ra sân tập luyện. Đây cũng là buổi tập chào đón sự trở lại của HLV trưởng Park Hang Seo và bác sỹ Choi Ju Young. Họ đã hoàn thành cách ly y tế 14 ngày.

Trần Đình Trọng vẫn tìm kiếm cơ hội vào sân
Trần Đình Trọng vẫn tìm kiếm cơ hội vào sân

Phân tích một số đối thủ khác của tuyển Việt Nam

Với tuyển Úc thì Việt Nam hoàn toàn xa lạ. Trước đây ở cấp độ trẻ, U19 Việt Nam từng gây chấn động; họ đã đánh bại U19 Úc đến 5-1 ở vòng loại bảng giải U19 Châu Á năm 2013. Điều này cho thấy, nếu gặp một đội tuyển chưa biết gì về mình, các học trò HLV Park Hang-seo cũng có thể khiến họ bị “mơ hồ” lúc đối đầu. Vả lại, cứ gặp đội tuyển mạnh này, chúng ta có cơ hội rút tỉa kinh nghiệm về một đối tượng với phong cách hiện đại châu Âu.

Với tuyển Trung Quốc, đã gần 10 năm rồi chúng ta chưa gặp lại họ; kể từ trận giao hữu Việt Nam thua 0-3 năm 2012. Vả lại với tổng số 6 lần đối đầu trước đây cũng ta đều thua; lần này tuyển Việt Nam có cơ hội chứng minh sự tiến bộ của mình. Hy vọng sẽ gặt hái những kết quả khả quan trước họ.

Cập nhật tin tức bóng đá mới nhất tại đây.

Trả lời