Tiến Linh gặp chấn thương trong buổi tập đầu tiên

Tiến Linh là cầu thủ tiền đạo hiện đang giữ vị trí vai trò quan trọng trong đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trong lần tập trung lần này, Tiến Linh là cái tên không thể thiếu trong đội hình các cầu thủ trụ cột của đội tuyển. Theo thông tin từ VFF, Tiến Linh gặp chấn thương trong buổi tập đầu tiên. May mắn là chấn thương không quá nguy hiểm khi Tiến Linh chỉ bị căng cơ và nghỉ tập vài hôm để hồi phục. Lần tập trung lần này, có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương, hy vọng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp đối với cầu thủ toàn đội.

Tiền đạo Tiến Linh bị căng cơ

Theo tin từ VFF; tiền đạo Tiến Linh đã bị căng cơ và buộc phải nghỉ tập; trong buổi tập chiều tối qua của ĐT Việt Nam. Sau 2 ngày chú trọng vào các nội dung củng cố nền thể lực; tại buổi tập chiều tối qua 7/8; BHL đã bắt đầu cho các cầu thủ rèn thêm về kỹ; chiến thuật.

Trước khi bước vào phần tập chính; BHL cũng đưa vào phần khởi động các “mini game” nhằm tạo sự kết nối tinh thần đồng đội; cũng như tạo tâm lý hứng khởi cho các cầu thủ. Tại buổi tập chiều qua; hai cầu thủ HAGL là Văn Toàn và Tuấn Anh tiếp tục tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sỹ đội tuyển. Dự kiến, Tuấn Anh có thể gia nhập các bài tập chung cùng đội tuyển trong buổi tập ngày hôm nay; còn Văn Toàn cần thêm khoảng 2 ngày nữa mới bình phục hoàn toàn.

Tiền đạo Tiến Linh bị căng cơ
Tiến Linh cùng đồng đội của mình

Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh do có dấu hiệu quá tải cơ; nên cũng được yêu cầu ngừng tập cùng các đồng đội để tập hồi phục nhằm tránh rủi ro có thể dẫn đến chấn thương. Cái tên còn lại đang điều trị chấn thương là hậu vệ Đoàn Văn Hậu; vẫn tiếp tục tập gym kết hợp vật lý trị liệu theo đúng phác đồ điều trị.

Vai trò của Tiến Linh với đội tuyển

HLV Đoàn Minh Xương nói: “Tiến Linh có vai trò rất quan trọng khi tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-2 hay 3-5-2. Anh hoàn thành khá tốt vai trò của một trung phong; không chỉ săn bàn mà còn tự kiến tạo ra các tình huống cho bản thân hay đồng đội ghi bàn. Ở những tình huống phòng ngự cố định (đội bạn đá phạt); Linh cũng tham gia tích cực bởi với chiều cao của mình, anh có khả năng phòng chống bóng bổng. Nhưng nếu không may thiếu Tiến Linh; dĩ nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

Việc gọi Tuấn Hải lên tuyển lần này có thể là ông Park muốn Hải dự bị cho vị trí của Phan Văn Đức vì Hải thiên về đá cánh trái. Hải chưa đủ tầm và cũng chưa kịp trở thành chủ lực của hàng công tuyển Việt Nam được. Trong trường hợp không thể có Nguyễn Tiến Linh ở trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhiều khả năng ông Park sẽ bố trí Đức Chinh đá trung phong ngay từ đầu, Văn Toàn đá lệch phải; Văn Đức lệch trái. Còn Quang Hải có thể được xếp đá giữa với Tuấn Anh”.

Vai trò của Tiến Linh với đội tuyển
Vai trò của Tiến Linh với đội tuyển

ĐT Việt Nam nhận được lời động viên

Trước buổi tập chiều qua; Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã tới thăm; và động viên các cầu thủ cố gắng tập luyện để nâng cao trình độ. PCT Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh; trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước; việc đảm bảo đội tuyển được tập trung theo đúng kế hoạch là nỗ lực rất lớn của LĐBĐVN; đặc biệt là sự quan tâm; tạo điều kiện của các cơ quan quản lý Nhà nước. Do đó toàn đội cần phải tiếp tục cố gắng; đồng tâm hiệp lực để có sự chuẩn bị thật tốt và phấn đấu bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 với tâm thế và sự tự tin cao nhất.

Trả lời