Donyell Malen chính thức trở thành thành viên của Dortmund

Thông tin này đã được đại diện của đội bóng Dortmund xác nhận. Trước đó, Dortmund đã phải chấp nhận sự ra đi của Jadon Sancho. Jadon Sancho đã chọn đến với Man United với chế độ đãi ngộ cực tốt. Lỗ hổng mà Jadon Sancho để lại là không hề nhỏ. Nhưng không sao, một phần lỗ hổng đó trong kỳ vọng sẽ được lấp đầy bởi Donyell Malen. Donyell Malen đã chấm dứt hợp đồng với đội PSV. Anh là một chàng cầu thủ thực sự rất đáng kỳ vọng. Anh cũng đầy tham vọng khi đến với Dortmund để kiếm vị thế mới.

Donyell Malen là ngôi sao đang lên

Cầu thủ tấn công của PSV và đội tuyển quốc gia Hà Lan nằm trong danh sách chuyển nhượng ở Signal Iduna Park. Cùng với người đồng đội Noni Madueke của anh. Dortmund trước mắt sẽ thu về 85 triệu euro từ Jadon Sancho, người chuyển sang Manchester United. Một phần phí chuyển nhượng được CLB đầu tư mua các cầu thủ mới.

Donyell Malen là một ngôi sao đang lên và phù hợp với phong cách chuyển nhượng của Dortmund. Cầu thủ người Hà Lan đã ghi 19 bàn và đóng góp 8 kiến tạo ở giải VĐQG Hà Lan mùa trước. Malen từng là một thành viên ở học viện Arsenal. Kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp ích cho Malen trước hành trình tại Đức sắp tới.

Donyell Malen là ngôi sao đang lên
Donyell Malen là ngôi sao đang lên

Được biết, hợp đồng của Donyell Malen có thời hạn 5 năm. Mức phí chuyển nhượng được trang Voetbal Primeur tiết lộ rơi vào khoảng 34 triệu euro. Trong số này thì Dortmund sẽ trả trước 30 triệu euro còn 4 triệu euro là tiền phụ phí.

Người đại diện Mino Raiola được cho là sẽ nhận được một phần từ khoản phí chuyển nhượng. Nhưng con số đó sẽ thấp hơn nhiều hơn so với tin đồn là 30% số tiền Dortmund chi trả cho PSV. Ở thương vụ này, Ajax sẽ nhận được 1,5% tiền phí chuyển nhượng, tức là khoảng 450,000 euro. Trong khi đó, Arsenal thu về 1% tiền hoa hồng nhờ một điều khoản trong hợp đồng đưa Malen tới PSV năm 2017.

Malen sẽ có tương lai tốt ở Dortmund

HLV Roger Schmidt của PSV đã thừa nhận đội bóng khó giữ chân cầu thủ trẻ này. Donyell Malen cũng vừa có giải đấu lớn đầu tiên với đội tuyển quốc gia, tham dự EURO 2020. Anh chủ yếu ngồi dự bị và đóng góp được 2 kiến tạo. Tuy nhiên đã cùng Hà Lan rời giải từ vòng 1/8. Đại diện nước Đức nổi tiếng với việc tạo bước chạy đà hoàn hảo giúp các ngôi sao trẻ vươn tầm đẳng cấp. Chính vì vậy họ sẽ nhanh chóng dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ Malen. Bên cạnh đó, Dortmund còn có thể đảm bảo cơ hội ra sân cho tiền đạo 22 tuổi. Trong khi tại Liverpool, anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những Sadio Mane, Diogo Jota hay Mohamed Salah để có thể tìm kiếm suất đá chính.

Malen sẽ có tương lai tốt ở Dortmund
Malen sẽ có tương lai tốt ở Dortmund

Nhìn lại quãng đường ở PSV của Donyell Malen

Gia nhập PSV Eindhoven, Malen mất một năm để chính thức được đôn lên đội một. Và kể từ đó, anh đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của PSV. Đồng thời, ngôi sao 22 tuổi còn được đánh giá như tiền đạo xuất sắc bậc nhất Giải VĐQG Hà Lan ở thời điểm hiện tại.

Trong quãng thời gian thi đấu ở PSV, Malen đã ghi được 55 bàn trong 116 lần ra sân. Anh cũng ghi được 2 bàn ở đội tuyển Hà Lan nhưng không đóng góp được bàn nào tại Euro 2020. Malen được kỳ vọng sẽ thay thế số lượng bàn thắng mà Sancho đóng góp cho Dortmund. Tiền vệ chạy cánh người Anh đã chia tay Dortmund để cập bến Man United hè này và mang về một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ.

Xem thêm tin tức bóng đá quốc tế mới nhất tại đây.

Trả lời