Alphonso Davies và chặng đường đầy tiến bộ tại Bayern Munich

Từ năm 2018. Alphonso Davies đã gia nhập vào câu lạc bộ Bayern Munich. Thời điểm đó, anh còn đang là một cầu thủ “mới vào đời”. Sau ba năm, Alphonso Davies đã cho thấy một màu sắc hoàn toàn khác so với những ngày đầu. Đến nay, Alphonso Davies dường như là một trong số trụ cột vững chãi nhất của đội bóng. Lớp hàng rào mà anh dựng lên trước khung thành của đội Bayern Munich quả rất khó cản phá. Nhiều chân sút đỉnh cao cũng phải ngán ngại khi đối đầu với anh. Mùa giải mới, anh cũng mong muốn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng Bayern Munich.

Alphonso Davies háo hức giành nhiều danh hiệu cho Bayern Munich

Alphonso Davies gia nhập Bayern Munich từ Vancouver Whitecaps vào năm 2018. 3 năm qua, cầu thủ 20 tuổi đã có sự thăng tiến vượt bậc. Từ mũi công cánh trái, Davies đã thích nghi tuyệt vời với hậu vệ trái khi Bayern cần và giờ trở thành một trong những người hay nhất ở vị trí này.

Davies đã có 84 lần ra sân cho Bayern, giành các danh hiệu cao quý như Bundesliga và Champions League. Tuy nhiên, tuyển thủ Canada vẫn muốn nhiều vinh quang hơn nữa và trước mắt là có suất cứng trong đội hình xuất phát.

Alphonso Davies háo hức giành nhiều danh hiệu cho Bayern Munich
Alphonso Davies háo hức giành nhiều danh hiệu cho Bayern Munich

Davies nói với truyền thông về tham vọng của mình: “Chúng tôi biết rằng sẽ không dễ dàng chinh phục các danh hiệu. Nhưng tôi cảm thấy với đội hình hiện tại của Bayern Munich, chúng tôi có thể làm điều đó một lần nữa.”

“Thời gian của tôi tại Bayern vẫn còn dài. Tôi dự định sẽ ở đây trong nhiều năm và có thể giành thêm nhiều danh hiệu nữa. Vì vậy, tôi rất tự tin hướng về tương lai.”

Từng là kỷ lục chuyển nhượng năm 2018

Davies lập kỷ lục chuyển nhượng của giải Nhà nghề Mỹ MLS khi rời Vancouver đến Munich. Chấn thương đã khiến chàng trai sinh năm 2000 bị ảnh hưởng một chút trong mùa trước song tiềm năng của anh còn rất lớn. Davies nói thêm về thời gian ở Bayern: “Từ ngữ thực sự không thể giải thích. Trong tâm trí của tôi, tôi không nghĩ đây đến Bayern là sự thật. Sau đó, Robben bước vào phòng và anh ấy là người thật, không phải trong phim hoạt hình.”

“Tôi bắt tay Robben và anh ấy tự giới thiệu mình. Đó là một chàng trai rất lịch sự, khiêm tốn, thật tuyệt vời. Nhìn lại những gì đã qua, tôi rất hài lòng. Khi có cơ hội, tôi tự nhủ: Hãy nắm lấy cơ hội và thực sự tôi đã làm được.”

Alphonso Davies là cầu thủ chuyên nghiệp người Canada

Alphonso Boyle Davies sinh ngày 2 tháng 11 năm 2000. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Canada chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh và hậu vệ biên trái cho câu lạc bộ Bayern München tại Bundesliga và đội tuyển quốc gia Canada. Anh là cầu thủ đầu tiên sinh trong thập niên 2000 đá trong một trận thuộc khuôn khổ giải nhà nghề Mỹ (MLS). Davies gia nhập Bayern từ câu lạc bộ Vancouver Whitecaps của MLS với một bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến năm 2023 cùng mức phí chuyển nhượng kỷ lục của MLS lúc bấy giờ.

Alphonso Davies là cầu thủ chuyên nghiệp người Canada
Alphonso Davies là cầu thủ chuyên nghiệp người Canada

Tháng 6 năm 2017, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển quốc gia Canada. Với hai bàn thắng vào lưới Guyane thuộc Pháp trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp Vàng CONCACAF 2017, anh trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn cho tuyển quốc gia Canada, chân sút trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Cúp Vàng CONCACAF, cũng như cầu thủ sinh trong thập niên 2000 đầu tiên ghi bàn tại một giải đấu cấp độ quốc tế hàng đầu.

Cập nhật ngay tin tức bóng đá quốc tế mới nhất tại đây.

Trả lời