De Paul, “quái vật” xuất hiện ở Maracana

De Paul, “quái vật” xuất hiện ở Maracana. Nếu như cầu thủ hay nhất đưa Argentina vươn lên dẫn trước ở trận chung kết Copa America 2021 gọi tên Angel Di Maria với bàn thắng quý như vàng phút thứ 22, thì De Paul lại được coi là chiến binh bảo vệ thành quả ấy cho đội bóng Nam Mỹ suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Không chỉ nổi bật với đường chuyền vô cùng chính xác cho thiên thần băng xuống ghi bàn, De Paul còn là một trong những cầu thủ hay nhất trận ở phương diện một cỗ máy phòng ngữ với những thông số vô cùng ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ xuất sắc này trong bài viết dưới đây nhé.

De Paul là ai?

Rodrigo De Paul sinh ra ngày 24 tháng 5 năm 1994 ở thành phố Sarandi, phía nam thủ đô Buenos Aires, Argentina. Cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác ở đây, cũng chung niềm đam mê với môn thể thao bóng đá. Anh gia nhập lò đào tạo của Racing Club năm lên tám tuổi, trước khi có màn ra mắt đội một vào tháng 2 năm 2013 khi vào sân thay cho tiền vệ kì cựu Mauro Camoranesi.

Dù ưa thích chiếc áo số 10 và được trao cho số áo này ở Udinese, nhưng De Paul có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công. Sự đa dạng trong lối chơi là một trong những ưu điểm nổi bật của cầu thủ 26 tuổi khi anh có thể thi đấu tốt ở cả trung lộ lẫn hai bên cánh, hỗ trợ sau lưng đồng đội hoặc đá cao nhất trên hàng công. Anh cũng có thể thi đấu lùi sâu ở trung tâm hàng tiền vệ khi cần thiết. Dẫu vậy, thi đấu như một tiền vệ sáng tạo trong sơ đồ 4-4-2 vẫn là vai trò chính của cầu thủ này ở Udinese.

De Paul là tiền vệ xuất sắc người Argentina
De Paul là tiền vệ xuất sắc người Argentina

Tiền vệ De Paul là kẻ hủy diệt ở Maracana

Di Maria là người thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật ghi bàn thắng duy nhất. Giúp đội tuyển Argentina đánh bại chủ nhà Brazil. Ở trận chung kết Copa America 2021. Song tiền vệ De Paul mới là kẻ hủy diệt ở Maracana. Anh chính là người tung ra đường chuyền sắc lẹm. Phá tan hàng thủ đối phương vào phút 22 để. Giúp Di Maria đối mặt thủ môn và ghi bàn.

Pha chuyền bóng của thực sự rất nhạy cảm. Vì chỉ cần chậm một giây thôi. Di Maria sẽ rơi vào thế việt vị. Đường bóng cũng bay rất vừa tầm. Giúp đồng đội thoải mái xử lý trong không gian rộng.

De Paul thi đấu chói sáng suốt 90 phút góp mặt trên sân

Không chỉ là người kiến tạo để Di Maria lập công. De Paul còn thi đấu chói sáng suốt 90 phút góp mặt trên sân. De Paul của trận chung kết Copa America.Là một cầu thủ toàn diện ở cả mặt chuyên môn lẫn yếu tố tâm lý. Điều mà trước trận đấu đã có rất nhiều CĐV Argentina. Lo lắng cho anh, sau khi De Paul sút hỏng quả luân lưu. Ở trận bán kết gặp Colombia.

Với bản lĩnh và khả năng chuyên môn tốt. Anh (tân binh có giá 35 triệu euro của Atletico) đã chứng minh giá trị của mình. Một cách xuất sắc cả khi có bóng lẫn lúc không có bóng. Có thể nhận thấy vai trò và tầm hoạt động khá rộng. Của cầu thủ sinh năm 1994 này trong trận chung kết Copa America. Khi anh luôn xuất hiện ở hầu hết những điểm nóng trên sân.

De Paul thi đấu chói sáng suốt 90 phút góp mặt trên sân
De Paul thi đấu chói sáng suốt 90 phút góp mặt trên sân

Chính nhờ sự năng nổ, lối chơi sáng tạo của anh đã góp phần giúp ĐT Argentina giành chiến thắng ở kỳ Copa America lần này.

Trả lời