Thái Lan hội quân với số lượng lớn cho cho vòng loại U23

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan đã lên kế hoạch tập trung chi tiết với việc gọi số lượng lớn cầu thủ. Tại vòng loại U23 châu Á 2022, Thái Lan nằm ở bảng J cùng với Mông Cổ, Malaysia và Lào. “Những chú voi chiến” đặt quyết tâm rất lớn ở giải đấu này để làm bàn đạp lấy lại hình ảnh, sau những thất bại liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Theo đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đặc biệt chú trọng đến quá trình chuẩn bị cho U23 Thái Lan, với kế hoạch triệu tập tới 60 cầu thủ nhằm chọn lọc, sàng lọc những cá nhân xuất sắc nhất. cho vòng loại U23 châu Á 2022.

ĐT U23 Thái Lan triệu tập quân số lấy lại hình ảnh với người hâm mộ

ĐT U23 Thái Lan
ĐT U23 Thái Lan

Cụ thể, quyền trợ lý HLV Issara Sritaro. Người sắp sửa được bổ nhiệm ngồi vào ghế HLV trưởng U23 Thái Lan muốn triệu tập 60 cầu thủ ở đợt tập trung sắp tới. Số lượng này nhiều gấp đôi so với U23 Việt Nam. Khi HLV Park Hang Seo chỉ cho gọi 30 cầu thủ ở đợt tập trung tháng 8, bắt đầu từ ngày 10/8.

Được biết, FAT đã công bố 60 cái tên dự kiến triệu tập vào đội U22 Thái Lan hội quân từ tháng 9 tới. Trong đó, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Được CĐV Thái Lan đặc biệt chú ý như Sittichok Phaso (FC Ryukyu, J.League 2), Jude Bell (đội C Chelsea), Benjamin Davis (Fulham, Anh), Achittaphon Kirirom (1860 Rosenheim, Đức)…

Mục tiêu của U23 Thái Lan là giành quyền có mặt ở vòng chung kết U23 châu Á. Diễn ra vào tháng 6 năm sau tại Uzbekistan. Hiện tại, U23 Thái Lan phải chờ đến ngày 11/8 để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bốc thăm lại; Vì U22 Triều Tiên xin rút lui.

Thầy Park tính toán kế hoạc đường dài cho U23 Việt Nam

Đỡ phần áp lực trong bảng đấu của U23 VIệt Nam

Trước khi điều chỉnh lại các bảng đấu tại vòng loại U23 châu Á 2022. Về cơ bản những đối thủ của U23 Việt Namđều tương đối dễ thở khi đụng Hong Kong (Trung Quốc), Myanmar và chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc).

Tuy nhiên, việc U23 CHDCND Triều Tiên rút lui buộc AFC phải điều chỉnh cho phù hợp. Và sau khi thay đổi bảng I chỉ còn lại Myanmar và chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc); Cùng đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Vậy nên, giờ giảm đi được trận đấu nào cũng là điều rất tốt dành cho HLV Park Hang Seo. Khi tích luỹ thêm thời gian dành cho các mục tiêu cao hơn cùng tuyển Việt Nam. Kể cả khi vòng loại U23 châu Á sắp tới ông thầy người Hàn Quốc chưa chắc đã cần phải tham dự.

Tính toán để chinh phục mục tiêu lớn ở giải U23 Châu Á

U23 Châu Á
Chinh phục mục tiêu lớn ở giải U23 Châu Á

HLV Park Hang Seo sẽ không cần quá lo lắng với U23 Việt Nam nữa. Nên giờ hoàn toàn có thể toàn tâm, toàn ý cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Bên cạnh đó là AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Nếu như trước đây, mục tiêu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mà HLV Park Hang Seo đặt ra chỉ là nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất và lấy đó phục vụ cho tương lai; thì giờ xem ra phải khác.

Tất nhiên, phải thấy rằng thực lực tuyển Việt Nam khó có cửa đua; Giành vé đi tiếp với các đối thủ vượt trội như Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia; Nhưng giờ mục tiêu có lẽ thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế hơn.

Có nghĩa giờ thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải đặt ra cho mình lẫn đội nhà. Mục tiêu cụ thể hơn về điểm số. Vị trí ở bảng đấu thay vì chung chung là nỗ lực hay chuẩn bị cho tương lai.

Không chỉ vậy, việc U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu thực sự dễ dàng, công việc ở đây sẽ trao cho trợ lý Kim Ha Yoon nên đồng nghĩa HLV Park Hang Seo có thêm nhiều thời gian đối với tuyển Việt Nam hơn thay vì “chạy qua, chạy lại” như trước.

Trả lời