Park Choong Kyun gia nhập đội hình HLV của tuyển Việt Nam

Park Choong Kyun là huấn luyên viên đương nhiệm của câu lạc bộ Hà Nội FC. Từ ngày 12/08 này, ông sẽ bắt đầu đảm nhiệm thêm vị trí ở đội tuyển. Với Park Choong Kyun, đây chính là một bước tiến trong sự nghiệp tại Việt Nam của mình. Trước mắt, ông sẽ cùng thầy Park và đồng nghiệp ở tuyển chinh chiến tại giải World Cup trong vòng loại thứ 3. Đây là lần đầu tiên mà đội tuyển của chúng ta tiến vào vòng loại cuối cùng tại World Cup. Với Park Choong Kyun, đó quả là một thách thức không hề đơn giản.

HLV Park Choong Kyun nhận lời lên tuyển

HLV Park Choong Kyun đã chia sẻ lý do khiến ông quyết định gia nhập ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau quãng thời gian cân nhắc, HLV Park Choong Kyun đã đồng ý lời đề nghị của LĐBĐ Việt Nam về việc tham gia thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. HLV trưởng Hà Nội FC sẽ bắt đầu làm việc tại ĐT Việt Nam từ ngày 12/8.

Trước đó, HLV Park Choong Kyun từng xin thôi không tham gia BHL ĐT Việt Nam do Hà Nội FC dự kiến sẽ hội quân vào cuối tháng 8/2021. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như V-League 2021 hoãn đến tháng 2/2022, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định sẽ hỗ trợ thầy cũ là HLV Park Hang Seo.

HLV Park Choong Kyun nhận lời lên tuyển
HLV Park Choong Kyun nhận lời lên tuyển

Vì sao lại đưa ra quyết định này?

Chia sẻ về quyết định này, HLV Park Choong Kyun cho biết: “Khoảng một tháng trước, HLV Park Hang Seo trao đổi chuyện này với tôi. Bởi dịch Covid-19 khiến lịch thi đấu V-League bị lùi lại vào năm sau. Tôi có nhiều thời gian trống vào giai đoạn này trong khi HLV Park Hang Seo đang cần thêm người. Từ đó hỗ trợ cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup”.

“Tôi không biết là có thể giúp nhiều được cho đội bóng hay không. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức với những kinh nghiệm đúc kết của bản thân để cùng ĐT Việt Nam có được kết quả tốt nhất”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết để đi đến quyết định này, ông cũng nhận được sự tán thành của Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô sẵn sàng để HLV Park Choong Kyun lên tuyển trong quãng thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đang tạm nghỉ.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng

Dành lời chúc mừng khi ĐT Việt Nam lần đầu tiên vào đến vòng loại 3 World Cup, HLV Park Choong Kyun đánh giá những đối thủ sắp tới đều ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Vị chiến lược gia sinh năm 1973 nhận định tất cả các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam đều rất khó khăn.

“Tôi nghĩ nếu tập trung phân tích và có sự chuẩn bị thật tốt; ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước các đối thủ để mang về những kết quả có lợi”. HLV Park Choong Kyun chia sẻ.

ĐT Việt Nam đã hội quân từ ngày 4/8. Họ đang chuẩn bị cho hai trận đấu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Họ lần lượt gặp ĐT Saudi Arabia trên sân khách (2/9); sau đó là ĐT Australia trên sân nhà (7/9).

HLV Park Choong Kyun đánh giá những đối thủ sắp tới đều ở đẳng cấp hàng đầu châu lục
HLV Park Choong Kyun đánh giá những đối thủ sắp tới đều ở đẳng cấp hàng đầu châu lục

Tìm hiểu về HLV Park Choong Kyun

HLV Choong Kyun sinh ngày 20 tháng 6 năm 1973. Ông là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. Ông hiện đang dẫn dắt câu lạc bộ Hà Nội. Ông đang là trợ lý của đội tuyển Việt Nam. Khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí hậu vệ. Ông từng cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự thế vận hội Mùa hè 1996.

Sau khi giải nghệ vào năm 2007, HLV Choong-Kyun học bằng HLV. Nơi đầu tiên ông bắt đầu sự nghiệp cầm quân là tại trường trung học Pungsaeng vào năm 2009. Một năm sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Guam.

Cập nhật tin tức bóng đá mới nhất tại đây.

Trả lời